Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016



                               Mừng Blog Tôi 3 Tuổi!
                               (11-07-2013 --- 11-07-2016)

     Ba năm một chặng đường ngắn. Một cuộc rong chơi thú vị. Đó là Blog tôi 3 tuổi! Đứa con tinh thần , tình cờ ra đời trong cái đêm khuya mất ngủ. Như một định mệnh, từ đó Tâm Sự Một Dòng Sông như chiếc thuyền nan an tịnh, đẩy đưa tôi qua những bến bờ hạnh phúc, mà tiền bạc vật chất không thể chạm tới, không bao giờ mua được.

      Cám ơn Trời, cám ơn cuộc đời đã dẫn đưa tôi đi vào con đường đẹp. Trang Blog tôi như một cõi riêng đi về đầy thơ mộng, và cũng đầy chất nhân văn. Chẳng trường lớp nào dạy tôi viết văn, làm thơ. Nhưng chính cái cuộc đời này, bằng những trò chơi nghiệt ngã, đã từng quăng ném tôi như viên đá sỏi. Và, chính là, từ những đắng đót, vấp ngã, va đập ấy tôi đã đứng lên bằng đôi chân của mình. Tự tin, vững chãi. Yêu thương cuộc đời này hơn



      Mừng Blog tôi 3 tuổi. Ba năm cho những ngọt ngào trân quí. Nhìn lại dòng sông tôi đang bơi lội. Giật mình, may quá, 3 năm với hàng trăm bài viết mà không bị ai ném đá. Có chăng, là những góp ý chân tình cho Blog tốt hơn, có chất hơn…

    Giữa cõi trần mênh mông này, cuộc đời muôn mặt, muôn vẻ, hơn bao giờ hết, hôm nay bạn và tôi đang lướt đi qua một thế giới đầy cuốn hút bởi cơn bão Internet. Con người càng khó làm chủ bản thân hơn. Chọn lựa khó hơn giữa một biển rừng ảo thực, chân giả lẫn lộn. Tuy nhiên, cũng từ cái bạt ngàn gió bụi ấy, Tâm Sự Một Dòng Sông như một điểm hẹn cho bạn và tôi gặp nhau. Một lúc nào đó bất chợt, bạn ghé thăm Dòng Sông, chúng ta ngồi bên bờ lau sậy, nhìn xuống con nước xanh, soi bóng đời mình. Tịnh tâm một chút. Ta là ai ? Đang đi đâu ? Đang hướng về đâu ?

    Hoài Măc Giang vô cùng biết ơn bạn đọc gần xa, đã nhiều lần ghé thăm Blog. Tâm Sự Một Dòng Sông 3 năm qua vẫn lặng lờ chảy theo dòng thời gian. Chủ nhân của Blog thật hạnh phúc, mỗi khi thai nghén và cho xuất bản một bài viết mới. Mỗi bài viết là mỗi khắc khoải, ưu tư về điều gì đó hiện thực từ người thật, việc thật. Không xáo rỗng, không viển vông. Hơn nữa, phần thưởng lớn lao cho người viết, đó là nhiều người vào đọc. Số lần truy cập mỗi ngày tăng lên. Mỗi bài viết là mỗi lồng ghép một gợi ý cho người đọc hướng về Chân Thiện Mỹ. Mỗi con chữ, câu văn tựa như lời trao nhau yêu thương, nghĩa sống căng đầy, giữa một xã hội hôm nay đang hoang mạc tình người, con người đang khép chặt trái tim hơn trước nỗi đau người khác.



   Mai tôi đi, bạn cũng đi, bước tiếp cuộc đăng trình nhân thế. Ở đó có ngậm ngùi, nhưng cũng có ngọt bùi. Thất vọng rồi lại hân hoan. Ta lại hẹn gặp nhau nơi Dòng Sông này nhé, một lần và nhiều lần nữa, ngồi bên bờ lau sậy này, soi lại chút hình hài ta sau những mỏi mệt, rã rời bởi trùng vây cuộc sống. Trần gian là cõi tạm. Đời người là quán trọ. Là ngọn cỏ liêu xiêu trước gió.  Hà cớ gì ta phải vội vã hằn học, giành giật nhau đất sống ?! Tôi muốn cùng bạn đọc, chia nhau thân phận làm người.

    Xin tri ân tất cả quí bạn đọc già trẻ, chưa bao giờ gặp mặt. Dòng Sông sẽ cạn nguồn cảm hứng nếu không có sự góp mặt của các bạn. Hoài Mặc Giang hy vọng  Tâm Sự Một Dòng Sông sẽ còn chảy lâu dài. Cám ơn những bước chân bạn đọc đã ghé thăm Blog. Ông lái đò HMG này xin hứa, sẽ không phụ lòng khách qua sông !!!...
                                                                           
                                                                                                                Hoài Mặc Giang

    
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét